how to improve memory power: జ్ఞాపకశక్తి పెరగాలంటే ఇదొక్కటి చేయండి చాలు.. – how to improve memory power naturally know here


అధ్యయనం ప్రకారం, దీర్ఘకాలిక యోగా మీ మెదడును మెరుగుపరిచేందుకు సహాయపడతుందని కనుగొన్నారు. మరియు యోగా వృద్ధాప్యంలో జ్ఞాపకశక్తిని కాపాడుతుందని చెప్పారు. ముఖ్యంగా మహిళా యోగా అభ్యాసకులు -యోగినిలలో. యోగ చేసిన వారిలో జ్ఞాపకశక్తి తదితర కాగ్నిటివ్‌ ఫంక్షన్లకు కారణమైన మెదడులోని భాగం ఎంతో దృఢంగా ఉండడాన్ని గుర్తించారు. దీన్నిబట్టి వృద్ధాప్యంలో మెదడు ఆరోగ్యంగా ఉండడానికి, బాగా ఆలోచించడానికి, జ్ఞాపకశక్తి కోల్పోకుండా ఉండడానికి యోగ ఎంతో బాగా ఉపయోగపడుతుందని పరిశోధకులు కనుగొన్నారు.

వయసు పెరిగే కొద్దీ..
సహజంగా వయసు పెరిగే కొద్దీ ఆలోచనా సామర్థ్యం తగ్గిపోవడంతోపాటు జ్ఞాపక శక్తి కూడా క్షీణిస్తుంది. మెదడులో అలాంటి ఒక మార్పుకు కారణం సెరిబ్రల్ కార్టెక్స్ బలహీన పడటమే కారణమని శాస్త్రవేత్తలు చెపుతున్నారు. దీని వల్ల జ్ఞాపక శక్తి సంభందిత సమస్యలు వస్తాయని తెలిపారు. అధ్యయనంలో పాల్గొన్న బ్రెజిల్‌లోని సావో పాలోలోని హాస్పిటల్ ఇజ్రాయెల్టా ఆల్బర్ట్ ఐన్‌స్టీన్‌కు చెందిన ఎలిసా కొజాసా.. మన కండరాల మాదిరిగానే మెదడు కూడా శిక్షణ ద్వారా అభివృద్ధి చెందుతుందని వివరించారు. ఆమె మాట్లాడుతూ నిత్యం యోగ చేయడం వల్ల కండరాలు, మెదడు ఆరోగ్యంగా ఉంటాయి. అయితే యోగా చేసేటప్పుడు ఏకాగ్రత, ధ్యానం చాలా అవసరమని వివరించారు.

యోగా చేస్తే..
యోగాను ఎప్పుడూ అభ్యసించని ఆరోగ్యకరమైన వృద్ధులతో పోల్చితే వృద్ధుల దీర్ఘకాలిక యోగా అభ్యాసించిన వారి మెదడు నిర్మాణం పరంగా ఏమైనా తేడాలు ఉన్నాయా అని పరిశోధకులు పరిశీలించాలనుకున్నారు. యోగ సాధన చేయకుండా ఆరోగ్యంగా ఉన్న సీనియర్‌ సిటిజన్స్‌ను కూడా పరీక్షించారు. ఈ రెండు రకాల వ్యక్తుల మధ్య ఎలాంటి తేడాలు కనపడ్డాయో గమనించారు. అధ్యయనం చేసేందుకు ఎనిమిదేళ్లుగా కనీసం వారానికి రెండు పర్యాయాలు యోగ చేస్తున్న కొంతమంది సీనియర్‌ మహిళలను శాస్త్రవేత్తలు పరిశీలించారు. కానీ ఈ బృందానికి సగటున దాదాపు 15 సంవత్సరాల యోగాభ్యాసం ఉంది. అయితే యోగ, ధ్యానం చేయని మహిళలకు, వీటిని చేస్తున్న ఆడవాళ్లకు మధ్య ఉన్న తేడాలను పరిశీలించారు. మాగ్నటిక్‌ రెసొనెన్స్‌ ఇమేజింగ్‌ ప్రక్రియ ద్వారా వీరి మెదడు నిర్మాణంలో ఏవైనా మార్పులు సంభవించాయా అనే విషయాన్ని పరిశీలించారు. ఈ అధ్యయనాల్లో తేలిందేమిటంటే యోగ చేసిన వారిలో జ్ఞాపకశక్తి తదితర కాగ్నిటివ్‌ ఫంక్షన్లకు కారణమైన మెదడులోని భాగం ఎంతో మందంగా ఉండడాన్ని గుర్తించారు. దీన్నిబట్టి వృద్ధాప్యంలో మెదడు ఆరోగ్యంగా ఉండడానికి, బాగా ఆలోచించడానికి, జ్ఞాపకశక్తి కోల్పోకుండా ఉండడానికి యోగ ఎంతో బాగా ఉపయోగపడుతుందని అర్థమైంది.

Also Read : రోజుకి 10 వేల అడుగులు నడిస్తే ఎక్సర్‌సైజ్ చేయాల్సిన అవసరం లేదా..

జ్ఞాపకశక్తిని పెంచే ఫుడ్
వృద్ధాప్యంలో జ్ఞాపకశక్తి ముంచడం మందగించడం సహజమే అయితే శారీరక శ్రమ మరియు యోగా వంటి ఆలోచనాత్మక పద్ధతులు యాంటీఆక్సిడెంట్-రిచ్, కలర్ ఫుల్, గ్రీన్ లీఫ్ వెజిటబుల్స్ మరియు మీ మెదడును హానికరమైన ఫ్రీ రాడికల్స్ నుండి రక్షించేందుకు సహాయపడతాయి. జ్ఞాపకశక్తిని నిలుపుకోవడంలో ఎంతో సహాయపడతాయి . జ్ఞాపకశక్తి ని పెంచే అద్భుతాలు చేసే కొన్ని ఆహారం ఇక్కడ ఉన్నాయి.

విటమిన్ సి, బి..
సిట్రస్ పండ్లలో లభించే విటమిన్ సి మానసిక చురుకుదనం తో ముడిపడి ఉంటుంది, అయితే విటమిన్ బి వయస్సు-సంబంధిత మెదడు సంకోచం మరియు అభిజ్ఞా బలహీనత నుండి రక్షణ కల్పిస్తుంది. మీ మెదడు శక్తిని పెంచడానికి బ్లాక్‌క్రాంట్లు, చేపలు, ఆకుకూరలు, పుట్టగొడుగులు, వేరుశెనగ, నువ్వులు మరియు గుడ్లపై లోడ్ చేయండి.

గింజలు, విత్తనాలు..
కొన్ని విత్తనాలు మరియు కాయలు మీ జ్ఞాపకశక్తిని గణనీయంగా మెరుగుపరచడంలో సహాయపడతాయి. గుమ్మడికాయ గింజలు జింక్‌తో లోడ్ చేయబడతాయి, ఇవి మీ జ్ఞాపకశక్తిని పదును పెట్టడంలో గొప్ప పాత్ర పోషిస్తాయి. వాల్ నట్స్ లోని ఫోలిఫినాల్స్ న్యూరాన్స్ మరియు బ్రెయిన్స్ మద్య కమ్యూనికేషన్ అభివృద్ధి చేస్తుంది . ఒక గుప్పెడు వాల్ నట్స్ తినడం వల్ల, మీరు 19 శాతం మెమరీని పవర్ ను మెరుగుపరచుకొనే అవకాశం ఉంది. పొద్దుతిరుగుడు విత్తనాలు విటమిన్ ఇ యొక్క మంచి వనరులు. వేరుశెనగలో కూడా విటమిన్ ఇ అనే శక్తివంతమైన యాంటీఆక్సిడెంట్ నిండి ఉంటుంది. బాదం మరియు హాజెల్ నట్స్ కూడా జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడానికి సహాయపడతాయి.

బెర్రీస్..
ఇవి చూడటానికి చిన్నగా ఉన్నా, ఇవి మొత్తం శరీర ఆరోగ్యంతో పాటు, బ్రెయిన్ ఫుడ్ గా కూడా వీటిని ఎక్కువగా తీసుకుంటారు. ఇది మెదడును చురుకుగా ఉంచడంతో పాటు మిమ్మల్ని యాక్టివ్ గా ఉండేందుకు సహాయపడుతుంది. యాంటీఆక్సిడెంట్లు అయిన ఆంథోసైనిన్స్ అనే పదార్థాలు బ్లూబెర్రీస్ లో పుష్కలంగా ఉంటాయి. రోజూ బ్లూబెర్రీస్ తినడం వల్ల జ్ఞాపకశక్తిని కోల్పోకుండా పోరాడటానికి సహాయపడుతుంది. స్ట్రాబెర్రీలు కూడా, క్రమం తప్పకుండా తినడం వల్ల వయస్సు పెరుగుతునప్పుడు -సంబంధిత జ్ఞాపకశక్తి క్షీణించడంలో సహాయపడుతుంది.

కూరగాయలు..
శరీరం మొత్తం మరియు మెదడుకు విస్తరించిన రక్తనాళాలకు అవసరం అయ్యే మెగ్నీషియం ఆకుకూరల్లో పుష్కలంగా ఉంటుంది. కాబట్టి బెయిన్ పవర్ కు గ్రీన్ లీఫీ వెజిటేబుల్స్ కూడా చాలా అవసరం. బ్రోకలీ, కాలే, కొల్లార్డ్ గ్రీన్స్, బచ్చలికూర అన్ని ఆకుపచ్చ కూరగాయలలో ఇనుము, విటమిన్ ఇ, కె మరియు బి9, విటమిన్ సి వంటి ఫైటోన్యూట్రియెంట్స్ మెదడు కణాల అభివృద్ధికి చాలా ముఖ్యమైనవి.

Also Read : వెన్నునొప్పిని త్వరగా తగ్గించే ఎక్సర్‌సైజెస్ ఇవే..

అవోకాడో..
మెదడుకు సహాయపడే మంచి కొవ్వు ఈ పండులో పుష్కలంగా ఉన్నాయి. ఇది రక్త ప్రవాహాన్నిపెంచి మెదడు ఆరోగ్యంగా ఉండటంలో సహాయపడుతుంది. మరియు విటమిన్ ఇ తో సమృద్ధిగా ఉన్న అవోకాడోస్ యాంటీఆక్సిడెంట్లతో అధికంగా ఉన్నాయి. ఇది మెదడును ఆరోగ్యంగా మరియు అప్రమత్తంగా ఉండటానికి సహాయపడుతుంది. అవోకాడోలు అల్జీమర్స్ ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంతో కూడా సహాయపడుతుంది.

టొమాటాలు..
మెదడు కణాలను డ్యామేజ్ చేసి ఫ్రీరాడికల్స్ నుండి రక్షించడానికి, లైకోపిన్ అనే పవర్ ఫుల్ యాంటీఆక్సిడెంట్ టమోటోలో పుష్కలంగా ఉంటుంది. కొత్త మెదడు కణాల నిర్వహణ మరియు ఉత్పత్తిలో సహాయపడుతుంది. అందువల్ల టమోటోలను రెగ్యులర్ డైట్ లో తీసుకోవడం చాలా మంచిది.

తృణధాన్యాలు..
తృణధాన్యాలు శక్తి యొక్క శక్తి కేంద్రంగా పరిగణించబడతాయి. మరియు మీరు బాగా దృష్టి పెట్టడానికి సహాయపడతాయి. ఫైబర్ అధికంగా ఉండే తృణధాన్యాలు తినేటప్పుడు, శక్తి శరీరంలో చక్కెర రూపంలో విడుదలవుతుంది, ఇది మెదడు సరిగా పనిచేయడానికి సహాయపడుతుంది, మనల్ని అప్రమత్తంగా ఉంచుతుంది.

Also Read : వాకింగ్ ఒక్కటే చేస్తే బరువు తగ్గుతారా..

చేప..
చేపల్లో ఒమేగా 3 ఫ్యాటీ యాసిడ్స్ పుష్కలంగా ఉంటాయి. చేపలు మెదడును చురుకుగా ఉంచడంలో బాగా సహాయపడుతాయి. వీటిని రెగ్యులర్ డైట్ లో చేర్చుకోవడం వల్ల బ్రెయిన్ పవర్ అభివృద్ధి చెందుతుంది. మీ ఆహారంలో సాల్మన్, మాకేరెల్, ట్యూనా మరియు ఇతర చేపలను చేర్చండి.

అశ్వగంధ..
ఆయుర్వేద ఔషధం జ్ఞాపకశక్తిని ప్రోత్సహించడానికి ప్రసిద్ది చెందింది, ఎందుకంటే ఇది నరాల కణాల నష్టాన్ని నివారించడంలో సహాయపడుతుంది. బైశ్వనాథ్ క్లినికల్ ఆపరేషన్స్ అండ్ కోఆర్డినేషన్ మేనేజర్ డాక్టర్ అశుతోష్ గౌతమ్ మాట్లాడుతూ, “అశ్వగంధను పొడి లేదా టాబ్లెట్ రూపంలో తీసుకోవచ్చు. ఇది మెదడు యొక్క జ్ఞాపకశక్తిని శ్రద్ధ మరియు ఏకాగ్రతను మెరుగుపరుస్తుంది.



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *