yoga for diabetes: షుగర్‌ని కంట్రోల్ చేసే యోగా ముద్రలు.. – effective yoga mudras for diabetes know here all details in telugu


మీరు వేగంగా బరువు తగ్గుతున్నారా? బాత్‌రూమ్‌కి ఎక్కువసార్లు వెళ్తున్నారా? ఆకలితో పాటు దాహం ఎక్కువగా ఉందా? వీటన్నిటికీ మీ సమాధానం అవునని అంటే మీరు మీ వైద్యుని వద్ద వెంటనే అపాయింట్మెంట్ తీసుకోవాలి. బ్లడ్ షుగర్ లెవెల్స్ ను టెస్ట్ చేయించుకోవాలి. ఈ లక్షణాలు డయాబెటిక్ పేషంట్స్‌లో తలెత్తుతాయి. డయాబెటీస్ అనేది ఈ మధ్యకాలంలో మోస్ట్ కామన్ డిసీజ్‌గా మారింది. ఇది అంటువ్యాధి కాదు. ఒత్తిడి స్థాయి పెరగడం, లైఫ్ స్టైల్ లోని మార్పులు ఇవన్నీ ఈ సమస్యకు దారితీస్తాయి. ఈ ఫ్యాక్టర్స్ అన్నీ శరీరంలోని ఇన్సులిన్ స్థాయిని తగ్గించేస్తున్నాయి. ఉత్పత్తైన ఇన్సులిన్ కు బ్లడ్ సెల్స్ రెస్పాండయ్యే అవకాశం కూడా తగ్గిపోతుంది.

​డయాబెటిస్‌ను తగ్గించడంలో యోగా పాత్రేంటి?

డయాబెటిస్ బారిన పడినవారిలో బరువు పెరగడమనే లక్షణం కనిపిస్తుంది. బ్లడ్ షుగర్ లెవెల్స్ ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఇన్సులిన్ లెవెల్స్ తక్కువగా ఉంటాయి. యోగా అనేది వెయిట్‌ను రెగ్యులేట్ చేస్తుంది. బ్లడ్ షుగర్ తో పాటు ఇన్సులిన్ లెవెల్స్‌ను అదుపులో ఉంచుతుంది. టాక్సిన్స్ ను బయటికి పంపిస్తుంది. బ్లడ్ సర్కులేషన్ ను మెరుగుపరుస్తుంది. యోగా అనేది ఒత్తిడి తగ్గిస్తుంది.. తరచూ యోగాను ప్రాక్టీస్ చేయడం వల్ల సమస్య మరింత జఠిలమయ్యే ప్రమాదం తగ్గుతుంది. యోగాసనాలు ఎటువంటి గొప్ప ఫలితాలు ఇస్తాయో దాదాపు అటువంటి ఫలితాలనే యోగ ముద్రల ద్వారా కూడా పొందవచ్చు. ఇవి సిస్టమ్ ను ఉత్తేజపరుస్తాయి.

Also Read : పెరుగు తింటే విరేచనాలు కంట్రోల్ అవుతాయా..

​డయాబెటిస్ ను తగ్గించే 5 పవర్ఫుల్ యోగ ముద్రలు

-5-

1. సూర్య ముద్ర

2. ప్రాణ ముద్ర

3. అపాన్ ముద్ర

4. జ్ఞాన ముద్ర

5. లింగా ముద్ర

​1. సూర్య ముద్ర:

1-

సూర్యముద్రను సన్ ముద్ర అని కూడా అంటారు. ఇది శరీరంలోని ఫైర్ ఎలిమెంట్ ను పెంపొందిస్తుంది. వేడిని జెనెరేట్ చేస్తుంది. దాంతో మెటబాలిజం ఇంప్రూవ్ అవుతుంది. రెగ్యులర్ గా ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేస్తూ ఉంటే అదనపు వెయిట్ తగ్గడంతో పాటు షుగర్ లెవెల్స్ కూడా తగ్గుతాయి. వజ్రాసన పొజిషన్ లో కూర్చుని ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేస్తే బెస్ట్ రిజల్ట్స్ అందుతాయి. రింగ్ ఫింగర్ టిప్ తో బొటనవేలి టిప్ ను టచ్ చేస్తే ఈ ముద్ర వస్తుంది. ఈ ముద్రలో ఐదు నిమిషాలుండాలి. మీకు కంఫర్ట్ పెరిగే కొద్దీ టైం పెంచుకోవచ్చు. మూడు సెట్స్ అనేవి ఉపయోగకరం.

​2. ప్రాణ ముద్ర:

2-

ఈ ప్రాణ ముద్ర కూడా డయాబెటిస్ లక్షణాలను తగ్గించేందుకు హెల్ప్ చేస్తుంది. ఇది రూట్ చక్రాను ప్రేరేపిస్తుంది. తద్వారా జీవితం యొక్క ప్రాణధార బలాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది. ఇది అత్యంత శక్తివంతమైన ముద్ర. ఇది మిమ్మల్ని లోపల నుంచి శక్తివంతం చేస్తుంది. డీటాక్స్ కోసం ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు ఈ ముద్ర ఎంతగానో హెల్ప్ చేస్తుంది. అపాన్ ముద్రతో పాటు దీన్ని ప్రాక్టీస్ చేస్తే డయాబెటిక్స్ లక్షణాల నుంచి రిలీఫ్ అందుతుంది.

మీకు సౌకర్యవంతంగా అనిపించిన పొజిషన్ లో కూర్చుని ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేయవచ్చు. ఈ ముద్రను నించుని కూడా వేయవచ్చు. ఈ ముద్రను రెండు చేతులను వాడాలి. చిటికెన వేలు అలాగే ఉంగరం వేలు టిప్స్ ను బొటన వేలితో కలపాలి. ఈ సమయంలో మిడిల్ అలాగే ఇండెక్స్ ఫింగర్స్ ను స్ట్రైట్ గా ఉంచాలి. ఈ ముద్రను ఐదు నిమిషాలపాటు ఉంచాలి. రాను రాను ప్రాక్టీస్ మీద డ్యూరేషన్ పెరుగుతుంది. ప్రతి రోజు ఈ ముద్రను మూడు సెట్స్ ప్రాక్టీస్ చేసే మంచి ఫలితం ఉంటుంది.

Also Read : పీరియడ్స్‌ని ఆపాలని ట్యాబ్లెట్స్ వేసుకుంటున్నారా.. ఇవి తెలుసుకోండి..

​3. అపాన్ ముద్ర:

3-

ప్యూరిఫికేషన్ ను పెంపొందించే ఇంకొక ఈజీ ముద్ర గురించి ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం. ఇది డయాబెటిస్ లక్షణాలను తగ్గిస్తుంది. శరీరంలోని ఎలిమెంట్స్ ను బాలన్స్ చేస్తుంది. ఈ ముద్ర శరీరంలోని ఫంక్షన్స్ ను రెగ్యులేట్ చేయడంతో పాటు అనవసర టాక్సిన్స్ ను బయటికి పంపించేందుకు హెల్ప్ చేస్తుంది. ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేసేటప్పుడు ఎక్కువగా మూత్రవిసర్జనకు వెళ్లాల్సిన అవసరం ఏర్పడుతుంది. ఇది బ్లడ్ షుగర్ లెవెల్స్ ను తగ్గించేందుకు హెల్ప్ చేసే ముద్ర.

ఈ ముద్రను మీకు నచ్చిన పొజిషన్ లో కూర్చుని ప్రాక్టీస్ చేయవచ్చు. నించుని కూడా ప్రాక్టీస్ చేయవచ్చు. రింగ్ ఫింగర్ అలాగే మిడిల్ ఫింగర్ టిప్స్ ను బొటనవేలి టిప్ కు టచ్ చేయాలి. ఇండెక్స్ అలాగే లిటిల్ ఫింగర్స్ ను స్ట్రైట్ గా ఉంచడం మరచిపోకండి. కంఫర్టబుల్ గా ఎంతసేపు ఉండగలిగితే అంతసేపు ఉండండి. ప్రతి రోజూ ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేయండి.

​4. జ్ఞాన ముద్ర:

4-

ఈ ముద్ర అనేది డీప్ రిలాక్సేషన్ అందిస్తుంది. ఒత్తిడితో పాటు ఆందోళనను తగ్గిస్తుంది. ఈ ముద్రను కూర్చుని లేదా నించుని ప్రాక్టీస్ చేయవచ్చు. మీరు కంఫర్టబుల్ పొజిషన్ లో ఉండటం ముఖ్యం. ఇండెక్స్ ఫింగర్ టిప్ తో బొటన వేలి టిప్ ను టచ్ చేయాలి. మిగతా ఫింగర్స్ స్ట్రైట్ గా ఉండాలి. కళ్ళు మూసుకోవాలి. డీప్ బ్రీత్ తీసుకుని రిలాక్స్ అవ్వాలి. ఒత్తిడిగా అనిపించినప్పుడు ఈ ముద్రను ప్రాక్టీస్ చేయడంతో మీకు రిలాక్సేషన్ అందుతుంది.

​5. లింగ ముద్ర:

5-

లింగ అనేది మేల్ రీప్రొడక్టివ్ ఆర్గాన్ ను సూచిస్తుంది. ఈ ముద్ర శరీరంలో ఫైర్ ఎలిమెంట్ ను ప్రేరేపిస్తుంది. మెటబాలిజంను పెంపొందిస్తుంది. వెయిట్ లాస్ కు హెల్ప్ చేస్తుంది. వెయిట్ తక్కువగా ఉందంటే బ్లడ్ షుగర్ స్టేబుల్ గా ఉందని అర్థం.

ఈ ముద్రను కూడా నించుని లేదా కూర్చుని వేయవచ్చు. రెండు చేతులకు మీ ముందుకు తీసుకువచ్చి ఇంటర్ ట్విన్ పొజిషన్ లో ఫింగర్స్ ఉంచాలి. ఎడమచేతి బొటనవేలికి పైకి ఉంచి కుడిచేతి బొటనవేలితో లాక్ చేయాలి. ఈ ముద్రను మీరు కంఫర్టబుల్ గా ఉండగలిగినంత సేపు ప్రాక్టీస్ చేయాలి.

Also Read : ప్రెగ్నెన్సీ టైమ్‌లో నెయ్యి తింటే డెలివరీ ఈజీ.. ?

​కీ పాయింట్స్:

1. ఏదైనా వ్యాధిని తగ్గించుకునేందుకు ముద్రలను ప్రాక్టీస్ చేయాలనుకుంటున్నప్పుడు డాక్టర్ ను సంప్రదించాలి.

2. భోజనం చేసిన వెంటనే ముద్రలను వేయకూడదు. ముద్రలు వేయడానికి శరీరంలో తగినంత గ్లూకోస్ లెవెల్స్ ఉండాలి.

3. ఉదయాన్నే అలాగే మిడ్ ఈవెనింగ్ సమయంలో ముద్రలను ప్రాక్టీస్ చేస్తే మంచి రిజల్ట్స్ వస్తాయి.

4. యోగా అనేది మీకు కొత్తైతే, సర్టిఫైడ్ యోగా ఇన్స్ట్రక్టర్ గైడెన్స్ లో యోగాను ప్రాక్టీస్ చేయాలి.

ఫైవ్ ఫింగర్స్ లో దాగున్న పవర్ ను తక్కువ అంచనా వేయకూడదు. యోగా రొటీన్ ను ముద్రలతో అలాగే బెటర్ లైఫ్ స్టైల్ తో కంబైన్ చేస్తే ఏ రకమైన వ్యాధులనుంచైనా సరే ఉపశమనం పొందవచ్చు. డయాబెటిస్ కి సంబంధించిన ఈ యోగముద్రలను రెగ్యులర్ గా ప్రాక్టీస్ చేస్తే మీకు రిజల్ట్స్ కనిపిస్తాయి. వీటిలో ఏ ముద్రనైనా మీరు ప్రయత్నించారా?

గమనిక: ఆరోగ్య నిపుణులు, అధ్యయనాల ప్రకారం ఈ వివరాలను అందించాం. ఈ కథనం కేవలం మీ అవగాహన కోసమే. ఆరోగ్యానికి సంబంధించిన ఏ చిన్న సమస్య ఉన్నా వైద్యులను సంప్రదించడమే ఉత్తమ మార్గం. గమనించగలరు.



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *